Monday, October 24, 2022

Dior - Từ biểu tượng thu nhỏ của thời trang Pháp đến siêu thương hiệu toàn cầu

 Năm 1949, Christian Hàng hiệu siêu cấp Dior quyết định mở rộng mô hình kinh doanh từ Paris sang New York, Mỹ. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ khi thương hiệu tăng kim ngạch xuất khẩu thời trang lên đến 75%.Giai đoạn 1952-1953, thương hiệu xa xỉ tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước như Canada, Mexico, Italy. Doanh thu ngày càng phát triển kéo theo hệ lụy về vấn nạn hàng nhái trên thị trường.Dòng son môi đầu tiên của DIOR siêu cấp Dior được tung ra thị trường vào năm 1955. Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, nhà mốt Pháp đã bán được 100.000 bộ quần áo.




Năm 1957, nhà thiết kế Christian DIOR Dior qua đời do cơn đau tim. Sự ra đi của ông gây ra khủng hoảng và sự xáo trộn trong nội bộ thương hiệu.Thời điểm bấy giờ, Giám đốc điều hành Jacques Rouët từng suy nghĩ về việc đóng cửa tất cả chi nhánh của thương hiệu này trên thế giới, song quyết định không thành hiện thực do sự phản đối gay gắt của giới thời trang tại Pháp.Để vực dậy thương hiệu, Jacques đã mời Yves Saint TÚI NỮ siêu cấp Laurent làm giám đốc nghệ thuật cho hãng. Saint Laurent được ca ngợi như một "người hùng" khi cứu vãn Dior và nền công nghiệp thời trang của Pháp. Tuy nhiên, năm 1960, Yves Saint Laurent nhập ngũ và buộc phải rời Dior sau khi thiết kế 6 bộ sưu tập.

https://www.duybrand.com/brand-1-c43.html Dior - Từ biểu tượng thu nhỏ của thời trang Pháp đến siêu thương hiệu toàn cầu

https://duybrandblue.blogspot.com/
https://duybrandbook.blogspot.com/
https://duybrandboth.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

PHONG CÁCH GRAFFITI CỦA TÚI LV CRAFTY MÊ HOẶC KHÁNH LINH, YOYO CAO

  Louis Vuitton đón mùa hè 2020 bằng bộ sưu tập LV Crafty và Crafty Monogram Empreinte, đậm chất nghệ thuật graffiti đường phố và neo-expres...